Hoa hồng là loài hoa đẹp, kiêu sa nhưng cũng khó trồng và chăm sóc. Trồng hoa hồng đúng cách giúp cho cây phát triển tốt và ra hoa đẹp, sức sống bền bỉ hơn. Trong bài viết bên dưới, chúng ta cùng tìm hiểu về cách trồng hoa ở từng địa điểm cụ thể nhé.

1. Trồng trong vườn

Dưới đây là hướng dẫn cách trồng hoa hồng trong vườn:

Bước 1: Chọn giống, giâm cành (hoặc chiết cành)

Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành / chiết cành trong vườn mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với việc gieo hạt. Cách trồng này đòi hỏi kỹ thuật khá phức tạp. Bạn cần chọn vài cành hồng khỏe mạnh, sức sống tốt, cành thẳng, rồi dùng kéo cắt chéo một góc 45 độ, cắt sát gần thân cây. Sau đó ngắt hết lá và hoa đi chỉ giữ lại ngọn, dùng dao nhọn rạch ở phần gốc vừa cắt.
Trồng hoa hồng trong vườn

Bước 2: Chọn đất trồng

Cây mọc được ở đất thịt nhẹ, nhiều mùn hoặc đất cát pha, thoát nước tốt. Trước khi giâm cành thì xử lý bằng cách nhặt cỏ, bón thêm phân hữu cơ hoặc phân vi sinh dưới của hốc đất.

Bước 3: Chăm sóc

Chăm sóc kỹ để cành ra rễ, bén rễ vào đất nhanh hơn. Nếu bạn thấy đất hơi khô, cành héo nên tưới thêm nước. Cành cây sẽ mọc mầm phía trên, mọc lá và hoa sau khoảng 1 - 2 tháng chăm sóc. Đặt chậu hoa hồng chú ý hướng nắng mặt trời chiếu xuống để cây quang hợp tốt. Bón phân định kỳ 1 tháng/lần quanh gốc. 

2. Trồng trên sân thượng

Lựa chọn gieo hạt vào thời điểm màu xuân, mùa hè hoặc mùa thu để tăng sức đề kháng, bộ rễ phát triển nhanh hơn. Chọn đất trồng chứa nhiều sét, thoát nước tốt. Sau đó trộn đều đất, vỏ trấu, phân chuồng tỷ lệ 3:1:1, xịt nước ẩm đất trước khi bứng vào chậu, bón phân bò cho hoa hồng. 
Khi trồng nên dùng ngón tay ấn chặt gốc để không bị lỏng và tưới một lượng nước vừa đủ. Sau 1 tuần đặt cây vào chậu rồi tăng lượng nước tưới. Sau khoảng 2 - 3 tuần khi cây đã bật mầm, tùy thể trạng cây và mầm lúc đó, bạn có thể đưa ra chỗ nắng. Thời gian này có thể xịt nước lên thân cho mát cây.

3. Trồng ở ban công

Trồng cây trên ban công đặt trong chậu hoặc thùng xốp trừ loại cây lớn. Trước hết chọn loại hoa hồng hợp khí hậu ở ban công  ít nhất 6-8 tiếng đón nắng mỗi ngày. Lựa chọn kích thước hoa hợp không gian như hoa hồng leo, hồng leo tường vi, hồng cổ Sapa, cổ hải Phòng, Red Eden…
Hoa hồng trồng trên ban công
Chọn chậu phù hợp đặt trên ban công nên chọn từ trung bình tới lớn, sâu với đường kính tối thiểu 40 cm, có lỗ thoát nước lớn ở phía dưới. Nếu bạn mua cây rễ trần thì giữ rễ ngập trong nước 1-2h. Sau đó đặt phần thân và rễ đã được ngâm ẩm trong nước vào chậu mới. Trong khi trồng, đảm bảo cây được đặt với độ sâu như lúc trồng trong chậu cũ.
Bạn đã biết được trồng hoa hồng đúng cách như thế nào rồi nhé. Đọc qua cách hướng dẫn này, bạn có thể thực hiện được thực tế tại nhà và đừng quên sử dụng thêm dầu Neem nguyên chất tại DocNeem.com để phòng bệnh cho cây nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn