Đối với vấn đề đất - hạ thổ hoa hồng bà con đặc biệt quan tâm. Bởi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để nuôi dưỡng cây sinh trưởng và phát triển tốt, ra hoa đẹp. Bạn có biết các loại đất trồng hoa hồng và cách xử lý đất ra sao không? Nếu không thì theo dõi bài viết này để nắm được các thông tin hữu ích nhé!

1. Các loại đất trồng hoa hồng

Trồng cây hoa hồng có khả năng sống được và phát triển mạnh mẽ hay không phụ thuộc phần lớn vào độ phì nhiêu của đất. Thực tế, có nhiều loại đất với cấu tạo khác nhau như đất đồi, đất đồi cát, phù sa, đất mới được khai phá… Theo các chuyên gia, loại phù hợp để trồng hoa hồng phải bắt buộc có độ tơi xốp cao và giàu chất dinh dưỡng.
Đất trồng hoa hồng

Hiện nay người dân thường hay tạo giá thể trồng hoa hồng với nhiều dưỡng chất và phù hợp với đặc tính cây hơn. Giá thể chiếm 1/3 hay 1/4, phần còn lại là đất và phân hữu cơ, một ít phân vô cơ.
Đất trồng hoa hồng phải là đất sống, nhiều sinh vật, vi sinh vật, động vật bậc thấp như giun, dế sống cộng sinh. Các loại sinh vật này sẽ liên tục đào hang xẻ rãnh chằng chịt giúp đất được tơi xốp thông thoáng. Khi chết, xác chúng tạo nên những chất khoáng rất cần thiết nuôi dưỡng cây. Thậm chí, ngay cả loại đất bazan, đất xám, đất pha sét mà được cải tạo kỹ như vậy cũng có thể trồng được cây hoa hồng.

2. Biện pháp xử lý đất trồng cây hoa hồng

Khi tạo vườn hồng dù là đất cũ hay đất mới thì chúng ta cũng nên cải tạo lại độ tơi xốp. Thực hiện cày cuốc cho sâu, phải lật đất lên phơi ra ngoài nắng gió nhiều ngày cho đất hả hết những khí độc, đốt hết mầm mống dịch hại ẩn chứa trong đất.
Xử lý đất trồng hoa hồng
Bạn nên cày bừa thật kỹ hoặc đập đất cho tơi nhuyễn, lặt bỏ hết các tạp chất, cỏ dại trong vườn. Thu gom rễ cây còn xanh tươi có thể phát triển tiếp, tránh phải tình trạng hao hụt dinh dưỡng trong đất. Trong thời gian phơi có thể rắc thêm một ít vôi bột giúp đất cân bằng lại được độ PH và khử mầm bệnh. 
Mỗi lượng đất trồng trong chậu dài khoảng 68 rộng 43 cao 16cm ta nên cho thêm vào 1,5 bao đất Vinatap 20dm3, 1/4 túi phân bò hoai mục hoặc 1/4 bao phân trùn quế 10kg. Sau đó bạn trộn đều với đất cũ và bắt đầu tiến hành gieo trồng vụ mới. 
Bạn có thể tham khảo thêm phân bón hữu cơ Neem cake cấp dưỡng chất cho đất trong quá trình nuôi dưỡng cây. Các sản phẩm phân bón Neem được bán trên Docneem.com.

Thông tin về các loại đất - hạ thổ hoa hồng đã được nêu cụ thể trong bài viết trên đất. Giờ bạn đã tự tin trong khâu chuẩn bị và kỹ thuật trồng hoa hồng chưa nào?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn