Hoa hồng là loài hoa đặc trưng cho sắc đẹp và tình yêu. Bạn muốn sở hữu một khu vườn đẹp như ý? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó việc quyết định  nên trồng hoa hồng ở vị trí nào để cây phát triển tươi tốt và nở hoa rực rỡ cũng là điều được đông đảo mọi người quan tâm? Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời băn khoăn giúp bạn nhé.

1. Lưu ý trước khi trồng hoa hồng

Hoa hồng thường bắt đầu ra hoa trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm, tùy thuộc vào giống, thời tiết hay người chăm sóc. Vậy nên, bạn càng chăm chút vào công tác chuẩn bị, trồng, chăm sóc thì vườn cây sẽ càng bung hoa nở tuyệt đẹp.

Lựa chọn giống hoa hồng

Có vô vàn giống hoa hồng khác nhau, bạn tùy chọn theo điều kiện, sở thích và đặc điểm không gian vườn nhà. Theo chia sẻ của các chủ vườn, nên chọn cây con để trồng dễ và tỷ lệ cây sống, phát triển mạnh hơn.
Lựa chọn giống hoa hồng

Lựa chọn chậu

Bạn chọn chậu trồng hoa phù hợp, chậu cao cỡ 30cm, đường kính khoảng 40cm. Ngoài ra cũng có thể đóng những hộc bằng gỗ hoặc trồng trực tiếp xuống đất. 
Sau khi chọn được loại chậu phù hợp, bạn khoét lỗ thông ở dưới đáy chậu to hơn một chút để tăng khả năng thoát nước, tránh úng rễ. Kê ở nơi cao hơn so với mặt đất một chút.

Chuẩn bị đất trồng 

Đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt thì cây sinh trưởng nhanh, ra hoa to đều, cho màu rực rỡ. Nếu vườn nhà sẵn đất thì quá tốt, bạn chỉ cần tăng cường thêm dinh dưỡng bằng cách trộn đất và phân bò hoai mục, vỏ trấu, phân gà hoặc xơ dừa. Hoặc không có sẵn thì bạn mua đất tại các tiệm bán cây cảnh hoặc nơi bán đất, phân bón.

2. Vị trí thích hợp trồng hồng

Nơi đặt hoa hồng cực kỳ quan trọng, cây nhận đủ ánh sáng sẽ phát triển mạnh mẽ, tươi tốt, nở hoa tươi tắn. Dù vị trí nào thì bạn hãy đảm bảo cho cây nhận tối thiểu từ 5-6 giờ nắng mỗi ngày. Có thể trồng cây ở vườn, sân, ban công nhưng nhớ để ý thời gian có nắng và tránh nắng quá gắt cây dễ héo. 
Trồng hoa hồng nơi có nắng
Cây thiếu nắng có thể không chết ngay lập tức, nhưng chúng sẽ yếu dần, lá nhiều hoa ít. Chú ý nên chọn những vị trí có ánh nắng vào buổi sáng sớm hoặc chiều vào. 
Hoa hồng thích hợp sống trong điều kiện thoáng gió và đủ nắng. Nhờ đó cây sẽ sinh trưởng tốt và ít bị sâu bệnh gây hại, ra nhiều hoa sáng đẹp, rực rỡ. Nếu bạn sống ở vùng có khí hậu lạnh hơn thì nên xem xét việc trồng trong nhà kính. 
Xem thêm:
Bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc nên trồng hoa hồng ở vị trí nào rồi nhé. Chúc bạn thành công trong công tác trồng cây và sở hữu vườn hoa đúng như mong muốn. Nếu một ngày nào đó đau đầu khi sâu bệnh xuất hiện thì tham khảo dầu Neem trừ sâu bệnh tại Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn