Trên thực tế việc chăm sóc cây hoa hồng chẳng dễ dàng chút nào, nhất là những giống hồng ngoại. Thế nhưng vốn có niềm đam mê với vẻ đẹp ngọt ngào của hồng thì không có gì là không làm được. Để giúp bạn có được vườn hồng rực rỡ, hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chăm sóc hoa hồng nhé.

1. Phân bón

Phân bón cho hoa hồng đóng vai trò rất quan trọng. Nói cách khác đây, là một phần không thể thiếu trong quá trình trồng, chăm sóc cây phát triển, ra hoa đều và đẹp. 
Sau khi trồng cây từ 3-5 ngày, bạn nên phun phân bón lá để cây phát triển bộ rễ tốt. Từ 10-15 ngày khi cây ra rễ, bắt đầu có lá non thì bón bổ sung thêm phân hạt Dynamic, phân dơi quanh gốc rồi tưới nước để hấp thu tốt dinh dưỡng. Kết hợp xen kẽ định kỳ 1 tháng 1 lần bón gốc và lá cây. Tuyệt đối không được tưới phân lên hoa sẽ làm hoa mau tàn.
Khoảng sau 3 tháng, bạn nên xới nhẹ gốc 1 lần vì rễ sẽ đâm ngược lên trên. Đồng thời bón thêm phân chuồng trên mặt. 
Theo các chuyên gia, nên bón phân bánh dầu bên dưới đáy chậu, khi tưới nước bánh dầu sẽ tơi ra, cây hồng trổ hoa thật to màu sắc đẹp hơn. Bạn có thể bón thêm phân kali lúc nụ hoa vừa nhú có màu đậm đà.
Xem thêm:

2. Tưới nước
Tưới nước cho hoa hồng

Hoa hồng là giống cây ưa nước nên cần bổ sung nước cho cây đều đặn. Nguyên nhân chính của việc lá bị vàng và rụng là do cây thiếu nước. 
Bạn nên tưới hoa hồng  bằng vòi phun nhẹ vào buổi sáng, nhất là vào các ngày nắng gắt nên tưới thêm cho cây vào lúc chiều mát. Ngoài ra có thể dùng nước vo gạo để cung cấp thêm dưỡng chất cho việc nuôi cây. Hoa hồng ưa ẩm nên 1 ngày cần được tưới 2 lần.

3. Cắt tỉa cành

Khi cây phát triển thì bạn cần cắt tỉa cành và nhánh chen nhau mọc quá um tùm, bỏ cả cành và lá bị vàng, sâu, hư đi. Bấm ngọn thêm hai tầng lá để tạo cho cây hoa hồng có sức đâm nhánh mới, từ mỗi đầu nhánh đó sẽ cho ra những nụ hoa mới.
Cắt tỉa cành cho hoa hồng
Cắt hoa hồng vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát khi này cây còn nhiều nhựa, nhiều nước nên hoa lâu tàn, lâu héo hơn. Trước khi cắt nên tưới nước nhiều hơn mức bình thường để cây hoa hồng dự trữ một lượng nước cho hoa.
Bạn đã nắm được cách chăm sóc hoa hồng cơ bản qua bài viết này rồi đó. Thực tế áp dụng ra sao bạn vận dụng xem hiệu quả có tốt không. Hơn nữa, bánh dầu Neem cake là loại phân bón rất tốt, tự nhiên nhiều dưỡng cung cấp cho đất nuôi cây, bạn có thể lựa chọn sử dụng. Xem các sản phẩm phân bón cho hoa hồng trên Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn