Phương thức trồng hoa hồng có khó không, có những cách nào thông dụng? Hoa hồng đẹp là thế nhưng cần biết cách trồng thì mới ra cây nhanh, khỏe mạnh và nở hoa được. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về 3 phương thức trồng hồng phổ biến nhé!

1. Trồng cây từ hạt

Bạn biết cách trồng cây từ hạt chưa? Bên dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

Làm hạt giống nảy mầm

Bạn ngâm hạt giống với nước ấm 28 độ C ít nhất 1 giờ. Sau đó đặt hạt giống vào vật liệu ẩm ướt như giấy ướt mang vào ngăn mát tử lạnh. Cách này tạo điều kiện ẩm ướt và lạnh giúp hạt nhanh nảy mầm nhanh. Để khoảng 7 ngày nếu thấy giấy khô thì nhỏ nước thêm lên trên. 

Cách gieo hạt

Chuẩn bị khay nhỏ nhiều ô để chăm sóc được nhiều hạt. Bạn dùng ngón trỏ nhấn vào đất tạo lỗ sâu tầm 6mm rồi đặt hạt giống vào trong và lấp lại. 
Khoảng 1 tuần sau, hạt bắt đầu nảy mầm. Bạn lưu ý đất cần có độ ẩm phù hợp, khoảng 16-21 độ với hoa hồng leo, hoa hồng bụi vùng nhiệt đới thì 20-28 độ. Đặt khay hạt ở nơi nhiều ánh sáng trung bình 6 giờ/ngày.
Gieo hạt trồng hoa hồng
Khi thấy xuất hiện lá, khả năng cây sẽ phát triển tốt, bạn chuyển chúng ra chậu lớn hơn. Lúc cây cao khoảng 15cm thì bắt đầu bón phân cung cấp chất dinh dưỡng. Chú ý rằng một số giống hoa hồng sẽ không ra hoa trong năm đầu tiên.
Xem thêm:

2. Trồng hoa hồng từ cây con

Chuẩn bị đất, chậu, cây con xong. Bạn lót ở phía dưới đáy chậu ít sỏi hoặc than củi khô tạo độ thông thoáng và thoát nước. Làm đất tơi xốp nhiều dưỡng chất. Sau đó bạn tưới ít nước vào trong trước khi trồng cây. Khoét 1 lỗ ở chính giữa đặt cây con vào chậu, phủ thêm lớp đất nữa cao 8/10 của chậu.
Khi trồng, tay trái giữ thân cây, tay phải ấn nhẹ phần đất xung quanh gốc nén chặt. Để cây thẳng đứng, thao tác nhẹ nhàng tránh đứt rễ cây. 
Sau khi trồng xong, bạn tưới đẫm nước, cắm thêm 1 cọc gỗ ở giữa chậu và lấy dây buộc thân hồng vào cọc. Che nắng cho cây trong những ngày đầu, dần dần cây khi cây đã thích nghi có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Sau vài tuần bạn có thể bỏ cọc cắm ra bởi lúc này cây đã phát triển tốt và tự đứng vững.

3. Kỹ thuật giâm cành hoa hồng

Bạn chọn cây hồng mẹ tốt khỏe rồi cắt 1 cành bánh tẻ dài tầm 15 cm. Vết cắt cần sắc gọn, không được làm dập khiến cành yếu không phát triển được. Bạn ngâm chấm đầu cành hồng vào dung dịch thuốc kích thích ra rễ, nâng cao khả năng sống. 
Giâm cành hoa hồng
Sử dụng một chiếc que cắm xuống đất, chuẩn bị sẵn trong chậu tạo nên các lỗ nhỏ, độ sâu khoảng 2cm. Tiếp đến cắm cành hồng đã được chấm thuốc kích thích ra rễ xuống dưới đất, cắm nghiêng hay cắm thẳng đều được. 
Bạn tưới nước bằng vòi phun nhẹ hàng ngày, sau 12-15 ngày sẽ thấy chồi non phát triển. Sau 30 ngày thì cành hồng sẽ ra rễ, 2 tháng sau khi giâm sẽ có cây con xanh tốt.

Chia sẻ chân thành này về phương thức trồng hoa hồng rất hy vọng bạn thực hiện thành công trên thực tế. Về phân bón hoa hồng và các sản phẩm trừ sâu bệnh sinh học thì bạn tham khảo trên Docneem.com nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn