Các loại sâu bệnh tấn công cây trồng luôn khiến bà con suy nghĩ cách đối phó, nhất là trên hoa hồng. Bệnh thường gặp ở hoa hồng là bệnh nào, bạn đã biết chưa? Chúng gây hại như thế nào với cây hoa và giải pháp giải quyết tối ưu hiện nay là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

1. Côn trùng gây hại hoa hồng

Những loại côn trùng nổi bật gây hại cho cây hoa hồng:

Bọ trĩ

Bọ trĩ trưởng thành và non đều chích hút nhựa lá làm cho lá hoa hồng bị vàng rồi bạc dần. Khi chúng xuất hiện mật độ thấp thì bạn sẽ thấy những chấm nhỏ xếp theo hàng dọc trên lá, lá non bị hại hầu như bị quăn lại, không hồi phục được. 
Chúng chủ yếu chích hút trên các đọt, ngọn, chồi non, lá non và các nụ hoa làm cho ngọn hoa hồng bị thối không thể phát triển được nữa. Các nụ hoa không nở được hoặc nở ra bông màu lên không đẹp, bông nhỏ và nhanh tàn. 

Sâu vẽ bùa
Sâu vẽ bùa hại hoa hồng

Sâu vẽ bùa non khi mới nở thì sẽ chui qua biểu bì lá ăn nhu mô bên trong. Lúc này, bạn sẽ thấy các đường quăn queo bên dưới lá giống như bùa vẽ. 
Sâu ăn đẫy sữa thì lại đục ra phần mép lá, hoa nhộng ở gần gân lá, lá bị quăn lại. Sâu làm hại khiến lá nhỏ, biến dạng rồi ảnh hưởng tới sự phát triển của các lá non, thân và chồi khác. 

Bọ phấn 

Bọ phấn trưởng thành sẽ có một lớp phấn trắng ở trên thân, không quá khó để nhìn thấy trên cây hoa hồng. Khi còn nhỏ, con non màu vàng nhạt, hình oval, lúc nở ra có chân và bò được dưới mặt lá. 
Khi trưởng thành bọ sinh sống ở các phiến lá già, chúng thích chích hút nhựa ở những bộ phận non như nụ non, lá non, đọt non. Chúng hút dinh dưỡng và để lại lớp dịch ngọt tạo môi trường cho nấm muội đen sinh sôi, khiến cây nhanh chóng bị chết dần bởi bệnh nặng. 

2. Ứng dụng dầu Neem trị sâu bệnh

Thực tế không thiếu sản phẩm trị sâu bệnh nói chung hay bọ trĩ nói riêng. Từ xưa khi sâu hại mùa màng thì bà con đã tìm thuốc trừ sâu, chế phẩm tự nhiên như tỏi ớt hành, dầu thực vật,... để tiêu diệt chúng. Thế nhưng khi công nghệ ngày càng hiện đại, nhận ra được các phương pháp đó lộ ra khuyết điểm về độ an toàn và hiệu quả thì người dân đã tìm kiếm cách khác.
Một sản phẩm cực kỳ hữu dụng được chọn lựa là dầu Neem nguyên chất tại Docneem.com. Đây là dầu chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ hạt và quả Neem, chứa nhiều thành phần tác động mạnh mẽ tiêu diệt sâu bệnh hại cây trồng.
Dầu Neem nguyên chất ép lạnh
Dầu Neem có mùi tỏi nồng gây phản ứng khó chịu, chán ăn với côn trùng khiến chúng chịu đói rồi chết. Khi phun hỗn hợp Neem oil lên cây, côn trùng ăn phải sẽ giảm nhu cầu sinh sản, khó lột xác, ít đẻ trứng, trứng bị hỏng và khó nở. Với những con côn trùng bị dính dầu nặng sẽ chết. 
Xem thêm:

Giờ bạn đã biết được các bệnh thường gặp ở hoa hồng, bạn có thể theo dõi các dấu hiệu nhận biết bệnh khi thấy cây bất thường. Và nếu cây bị bệnh thì bạn nên can thiệp ngay từ sớm với việc lựa chọn Neem oil phun trị vào vườn cây nhé, đảm bảo bạn sẽ có kết quả tốt.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn