Việc trồng cây hoa hồng kỳ thực không đơn giản, bởi chỉ một khâu lơ là, không cẩn thận có thể làm cây không bén rễ, bị đổ hay phát triển yếu. Khâu chuẩn bị rất quan trọng, để trả lời cho câu hỏi chuẩn bị trồng hoa hồng cần gì? Chúng ta cùng xem thông tin trong bài viết này nhé!

1. Dụng cụ trồng hoa hồng

Chuẩn bị dụng cụ trồng cây hoa hồng là khâu đầu tiên cần làm, bao gồm bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp hoặc mảnh đất trong vườn. Lưu ý: Dưới đáy khay bạn đục lỗ để thoát nước.
Để trồng cây đặt trong vườn hay trên ban công bạn cần có chậu. Trồng càng nhiều cây thì chuẩn bị càng nhiều chậu to, nhỏ các loại tùy thuộc vào diện tích, không gian. Dù bạn tính sẽ trồng hẳn trong chậu hay sẽ chuyển xuống đất trồng thì cũng nên ươm hạt trong chậu trước để thuận lợi cho việc quản lý độ ẩm, sâu bệnh, dinh dưỡng…

2. Đất trồng cây hoa hồng
Trộn đất trồng hoa hồng

Hoa hồng là cây có sức sống tốt có thể phát triển khỏe mạnh trên nhiều loại đất khác nhau. Thế nhưng để cây sẽ càng to khỏe, ra hoa đều đặn nên chọn loại tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt. 
Nếu nhà không có vườn trồng, bạn có thể mua sẵn đất đã được trộn sẵn tại các tiệm cây cảnh. Ngoài ra, có thể tự trộn đất với phân bò hoai mục, vỏ trấu, phân gà hoặc xơ dừa.
Bạn phơi đất trực tiếp ra nắng tầm 7 - 10 ngày để diệt trừ mầm bệnh. Trước khi cho đất vào chậu nên phủ lót một lớp vôi bột ở bên dưới. Nếu trồng hoa hồng ngoài vườn, nền vệ sinh sạch sẽ, xử lý cỏ dại, nhặt các gốc cây rễ cây trên ruộng. 
Sau đó tiến hành cày sâu 45 – 50cm, bừa kĩ 2 - lần, bón vôi để cải tạo độ chua của đất kết hợp bón lót phân chuồng. Tiếp theo, đánh luống đất với mặt luống + rãnh: 1,3m (rãnh 30cm). Luống hình chóp nón, cao từ 25-30 cm, thoát nước tốt, tránh bị ngập úng.
Xem thêm:

3. Chọn giống phù hợp với khí hậu và điều kiện phát triển
Chuẩn bị hạt giống trồng hoa hồng

Trên thị trường hiện giờ có bán nhiều loại giống trồng hoa hồng. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn lựa chọn giống phù hợp. 
Hoa hồng có thể trồng bằng hạt hoặc bằng cành, cây non. Về hạt giống thì bạn tìm mua trên các cửa hàng bán hạt giống hoa. Tuy nhiên, thực tế thì tỷ lệ nảy mầm thường không cao nên bạn có thể mua sẵn cây giống ở các vựa hoa, cây cảnh.
Với những thông tin chi tiết về những thứ chuẩn bị trồng hoa hồng cần gì rồi phải không nào. Nếu bạn cần phân bón tốt cho hoa hồng thì tham khảo ngay các sản phẩm trên Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn