Hoa hồng luôn được yêu thích hình dáng xinh đẹp cùng mùi thơm đằm thắm. Ở các thành phố, đô thị, khi không có nhiều đất đai, mọi người bắt buộc phải trồng chúng trong chậu. Do quỹ đất eo hẹp, không gian trồng hạn chế nên việc nắm được cách trồng hoa hồng trong chậu rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển mà còn tác động đến quá trình ra nụ, nở hoa.

Chọn vị trí trồng hoa hồng trong chậu

Bạn cần chú ý đảm bảo cây được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp tối thiểu từ 6 tiếng/ngày vào buổi sáng hoặc nắng chiếu xuyên. Tránh những nơi nắng gắt, thiếu sáng. 

Trong trường hợp không được cung cấp đủ ánh sáng, cây sẽ chậm ra hoa, dễ mắc bệnh. Nếu có hoa cũng sẽ chất lượng kém, năng suất không cao. 

Lựa chọn vị trí đặt chậu phù hợp để cây hứng đủ ánh sáng
Lựa chọn vị trí đặt chậu phù hợp để cây hứng đủ ánh sáng

Xem thêm: Cách trồng hoa hồng

Làm đất trước khi trồng cây hoa hồng

Khi trồng hoa hồng trong chậu, đất chính là nguồn dinh dưỡng hàng đầu. Bạn nên chọn kích thước chậu đủ lớn để chứa lượng đất phù hợp cũng như thuận lợi cho cây phát triển về sau. Hơn nữa, lượng đất càng nhiều thì công đoạn chăm sóc cũng nhàn hơn nhiều.

Nên chọn loại chậu có nhiều lỗ thoát nước. Kê mảnh sành có độ cứng lớn úp lên các mặt lỗ này, sau đó mới rải đất lên. Chú ý, đổ đất có kích thước lớn xuống dưới rồi mới rải các hạt đất cỡ nhỏ phía trên.

Để cung cấp dưỡng chất đa lượng, trung lượng, vi lượng cho đất, bạn nên sử dụng kết hợp nhiều loại phân bón khác nhau cho cây hoa hồng trong từng giai đoạn. Nếu như Bánh dầu Neem có thành phần chính là Azadirachtin giúp tăng sức đề kháng, giúp cây chống lại mầm bệnh thì các loại dịch chuối Humic, dịch đậu nành Humic, phân bón mầm lá… sẽ cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển.

Tưới nước cho cây hoa hồng trong chậu

Tưới nước vào buổi sáng sớm cho cây
Tưới nước vào buổi sáng sớm cho cây

Bạn nên sử dụng vòi phun nhẹ để tưới cho hoa hồng vào buổi sáng, chiều mát. Tuy nhiên, không nên tưới quá trễ, để nước đọng qua đêm trên lá, nụ hoa dễ tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển.

Do lượng đất trong chậu tương đối ít nên khả năng giữ nước cũng không cao. Bởi vậy, bạn nên tưới 2 ngày/lần, tùy khí hậu từng vùng để điều chỉnh liều lượng khác nhau. 

Với cách trồng hoa hồng được chia sẻ trong bài viết này, bạn và gia đình sẽ có cho mình những đóa hoa xinh đẹp, kiều diễm. Hãy luôn nhớ rằng, để cây ra hoa đẹp, chuẩn form cần chăm sóc cẩn thận và thường xuyên nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn