Không ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp rực rỡ của những đóa hồng. Nhưng mấy người biết chăm sóc hoa hồng trong chậu đúng cách. Dưới đây là 2 điều quan trọng, tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại khiến không ít người yêu hoa, trồng hoa hồng lần đầu bỡ ngỡ.

Chăm sóc hoa hồng trong chậu - Tưới nước

Muốn cây hoa hồng phát triển cần tưới nước 2 ngày/lần
Muốn cây hoa hồng phát triển cần tưới nước 2 ngày/lần

Hoa hồng là loài cây ưa ẩm. Bởi vậy, bạn đừng quên tưới nước cho cây 2 lần/ngày vào các buổi sáng sớm và chiều mát.

Không nên tưới vào buổi tối vì nước đọng trên lá, nụ hoa sẽ tạo điều kiện để nấm bệnh và sâu phát triển. Nếu tưới vào trưa nắng, cây dễ bị sốc nhiệt và chết. 

Khi tưới, sử dụng vòi phun nhẹ đều lên toàn bộ lá, hoa, thân và cả mặt đất. Vào những ngày nắng gắt, bạn nên tưới thêm để tránh cây không bị héo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng hoa hồng trong chậu

Bón phân cho cây hoa hồng

Cách bón phân, chăm sóc hoa hồng trong chậu như sau: 

- Hoa hồng trồng từ 3 - 5 ngày: Sử dụng hỗn hợp phân bón Atonik, B1, ba lá xanh 16.16.8, phân cá, rong biển, HPV 30.10.10 … để tăng dinh dưỡng, giúp cho bộ rễ của cây phát triển tốt hơn. Ở giai đoạn này, tuyệt đối không tưới phân lên hoa bởi chúng sẽ làm hoa nhanh tàn.

- Hoa hồng trồng từ 10 - 15 ngày: Khi bọ rễ đã phát triển cứng cáp, bạn cần bổ sung phân hạt như Dynamic, phân NPK hay DAP… để kích thích ra lá non. Bón phân xung quanh gốc sau đó vùi đất lại. Nên chú ý sử dụng đúng liều lượng, nông n độ trên hướng dẫn bao bì. Tuyệt đối không bón phân gần gốc cây, cần cách ra đoạn tầm 5cm. Sau đó tưới nước, giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

- Bón phân hàng ngày: Định kỳ tưới gốc 3 ngày/ 1 lần, bón lá 2 ngày 1 lần (giảm liều lượng) bằng phân bón dưỡng mầm lá. Hoặc kết hợp bánh dầu Neem với chế phẩm đậu nành Humic của Docneem.

- Định kỳ bón hàng tháng 1 lần phun bón lá và 1 lần bón gốc xen kẽ.

Khi bón phân cho hoa hồng trong chậu, bạn nên quan sát kỹ các nhánh mới của cây. Nếu chúng có màu đỏ tía đậm, cành mập mạp chứng tỏ cây được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Ngược lại, cành ốm, vống cao thì càng phải chăm sóc cẩn thận, kỹ càng hơn. 

Cung cấp dinh dưỡng cho hoa hồng bằng phân bón hữu cơ mua tại Docneem
Cung cấp dinh dưỡng cho hoa hồng bằng phân bón hữu cơ mua tại Docneem

Kết hợp tía, cắt bỏ lá hoa hư, hoa đã nở để tập trung dinh dưỡng nuôi cây. Khi cắt, chú ý bấm ngọn thêm hai tầng lá, tạo sức cho hoa hồng đâm thêm nhiều nhánh và nụ hoa mới.

Chăm sóc hoa hồng trong chậu là cả một nghệ thuật. Và người chăm sóc chính là nghệ sĩ. Để được thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của “nữ hoàng các loài hoa” này, bạn nên dành thêm nhiều thời gian để tưới nước, bón phân, cắt tỉa định kỳ nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn