Rất nhiều người yêu hoa đã rơi vào tình huống “tiền mất tật mang” chỉ vì không biết chọn giống hoa hồng. Việc này không chỉ tùy vào cảm nhận hay chọn một cây bất kỳ được bày bán mà còn dựa vào những kinh nghiệm, kiến thức nhất định. Vậy làm sao để chọn được cây khỏe mạnh, cho nhiều hoa, đều đặn? Bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau đây.

Thế nào là hoa hồng tốt?

Cây hoa hồng tốt, khỏe mạnh cho hoa đều quanh năm
Cây hoa hồng tốt, khỏe mạnh cho hoa đều quanh năm

Việc lựa chọn giống hoa hồng rất quan trọng. Nếu bạn đã mất công sức để nghiên cứu, tìm mua được cây hoa hồng đẹp nhưng cuối cùng sau khi trồng được vài ngày thì héo rũ, chết khô hay ra hoa không đạt như ý muốn thì quả là tốn tiền phải không nào? 

Nhiều người thường nghĩ một cây giống tốt phải cho hoa thật to, thơm hay lâu phai. Tuy nhiên điều này là không bắt buộc. Những người chơi có nhiều kinh nghiệm cho biết, cây giống đạt chuẩn là phải cho hoa trổ nhiều và quanh năm. 

Xem thêm: Chăm sóc hoa hồng trong chậu phát triển, ra hoa đều, đẹp

Kinh nghiệm chọn giống hoa hồng

Mỗi người sẽ có những kinh nghiệm chọn giống được tích lũy sau nhiều năm trồng và nghiên cứu về hoa hồng. Dưới đây là một số chia sẻ được chúng tôi tổng hợp từ những người chơi lâu năm: 

- Chọn những cây hồng trong chậu, giỏ ươn có góc, cành cứng cáp, mập mạp. Cây có nhiều cành, nhiều lá sẽ có khả năng sống và phát triển tốt. Nếu không rành về vấn đề này, bạn có thể chọn những cây đang có hoa. Quan sát kích thước, màu sắc, độ tươi của hoa có vừa ý hay không…

- Đối với những người không có kinh nghiệm, tốt hơn hết bạn nên chọn mua ở những vườn cây, địa chỉ uy tín. Tại đây, các chủ vườn sẽ chia sẻ và hỗ trợ bạn lựa chọn được cây hoa hồng ưng ý. Những cơ sở làm ăn lâu dài sẽ không vì một chút lợi nhỏ để lừa dối khách hàng, do đó bạn có thể yên tâm.

Chọn cây mập mạp, nhiều lá
Chọn cây mập mạp, nhiều lá

Một lưu ý là bạn không nên vội vã chạy theo giống mới, lạ. Hãy bắt đầu từ việc làm quen, chăm sóc giống cây có hoa đẹp, phù hợp với điều kiện sinh thái để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm của bản thân.

Không có bất kỳ một quy tắc cụ thể nào trong chọn giống hoa hồng. Bởi chúng đa phần đều dựa theo kinh nghiệm tự rút ra của mỗi người. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những chia sẻ trên đây để có thể chọn được loại cây giống khỏe mạnh, ưng ý. Và đừng quên sử dụng thêm các loại phân bón dưỡng mẫm lá, Neem Cake… của Docneem để tăng dinh dưỡng, kích thích cho cây ra nhiều lá và hoa hơn nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn