Đất trồng hoa hồng là nơi cung cấp trực tiếp dinh dưỡng để nuôi dưỡng và giúp cây sinh trưởng, phát triển. Nhưng không phải loại đất nào cũng thích hợp để trồng hoa hồng. Do đó, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau đây nếu không muốn cây hoa của mình ốm yếu, còi cọc, ra hoa nhỏ, không chuẩn phom.

Đảm bảo dinh dưỡng cho cây hoa hồng

Đây chính là chức năng, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đất. Đặc biệt là khi mới trồng, đất phải đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết để cây bén rễ và phát triển bộ rễ khỏe mạnh. Do đó, lúc này bạn nên sử dụng phân bón đậu tương Humic để kích thích sự bộ rễ, mầm và chồi non. 

Phân bón đậu tương Humic kích rễ, mọc chồi
Phân bón đậu tương Humic kích rễ, mọc chồi

Đất trồng hoa hồng cần khả năng giữ ẩm

Hoa hồng là loài cây ưa ẩm và cần được cung cấp nước liên tục. Nếu đất trồng không đủ độ ẩm cần thiết, cây sẽ không thể phát triển khỏe mạnh hay ra nhiều chồi, hoa được. Thậm chí, nếu có đóng nụ, ra hoa thì khi nở hoa cũng không to đẹp như mong đợi, đặc biệt là rất nhanh tàn. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách trộn đất trồng hoa hồng chi tiết

Đất trồng tơi xốp và thoáng khí

Chúng ta đều biết rằng cây hoa hồng ưa ẩm. Nhưng lại ít người hiểu rõ đặc tính không ưa xĩnh nước của nó.

Chính vì vậy, đất phải tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt, tạo sự thông thoáng cho bộ rễ. Trong trường hợp đất trong chậu đọng nước trong thời gian dài sẽ làm rễ cây ngạt thở và thối. 

Đây cũng là bộ phận quan trọng, quyết định đến sự sinh trưởng của cây hồng nên bạn sẽ không muốn chúng xảy ra vấn đề gì phải không nào? Chưa kể, độ thông thoáng của đất còn giúp hệ vi sinh vật có lợi phát triển.

Đất phải tơi xốp, thoáng khí giúp vi khuẩn có lợi phát triển
Đất phải tơi xốp, thoáng khí giúp vi khuẩn có lợi phát triển

Đất trồng hoa hồng cần sạch, không có mầm bệnh

Đất giống như một con dao 2 lưỡi. Nguồn dinh dưỡng dồi dào của chúng cần thiết cho sự phát triển của cây nhưng cũng là điều kiện lý tưởng để nấm, mầm bệnh trú ngụ, sinh sôi. 

Trong thời gian đầu, khi cây còn rất yếu, nguy cơ bị mầm bệnh tấn công là rất cao. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo đất trồng phải sạch, không có mầm bệnh.

Đất trồng hoa hồng quyết định đến 90% chất lượng của cây trồng. Nói cách khác, để cây ra nhiều chồi, nụ, hoa nở to và đẹp, cần đảm bảo các yếu tố về dinh dưỡng, độ tơi xốp, giữ nước và sạch của đất. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng bánh dầu Neem hữu cơ để bón cho cây, thành phần Azadirachtin sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt các mầm bệnh cũng như giúp tăng cường đề kháng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn