Một cây hoa hồng muốn sinh trưởng tốt cần có sự hỗ trợ của các phụ kiện như chậu, giá đỡ. Vậy chọn chậu trồng hoa hồng leo như thế nào mới đúng? Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết qua bài viết này bạn nhé!

Cách chọn chậu trồng hoa hồng leo

Với những cây hoa hồng leo kích thước nhỏ, có chiều cao dưới 0.5m, bạn nên chọn loại chậu cỡ 20x20cm. Bởi lúc này cây chưa phát triển hết nên nhu cầu về nước và dinh dưỡng không cao. Chọn chậu nhỏ sẽ thuận lợi, dễ dàng cho việc kiểm soát độ ẩm trong đất hơn.

Ngược lại, nếu cây đã lớn, cao khoảng 1m hoặc hơn, nên chọn loại chậu có kích thước từ 40x40 cm hoặc 50x50cm trở lên. Nếu hạn chế về không gian trồng, bạn có thể chuyển sang sử dụng loại 30x30cm, tuy nhiên phải có chiều cao tối thiểu là 50cm.

Chọn chậu phù hợp với kích thước cây
Chọn chậu phù hợp với kích thước cây

Trong một số trường hợp thường xuyên phải di chuyển cây từ nơi này sang nơi khác, giữa các tầng hay trong sân, nên ưu tiên chọn loại bằng nhựa. Chúng không chỉ có ưu điểm nhẹ mà giá thành cũng rất phải chăng. Nếu dùng để đặt trang trí cố định, bạn có thể đầu tư cho các mẫu chậu đẹp, phong cách được làm từ gỗ, sứ… 

Ngoài ra, khi chọn chậu bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho cây hoa hồng leo một bộ giá đỡ. Chúng giống như “xương sống” giúp cây leo lên cao thuận lợi và phom dáng đẹp hơn.

Xem thêm: Đất trồng hoa hồng cần đảm bảo những yếu tố gì?

Cách trồng hoa hồng leo trong chậu

Đừng quên sử dụng Neem Cake để làm lớp phân lót
Đừng quên sử dụng Neem Cake để làm lớp phân lót

Sau khi đã chọn được chậu trồng hoa hồng ưng ý, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

- Bước 1: Bón một lớp phân lót bằng bánh dầu Neem ở dưới đáy chậu.

- Bước 2: Dùng kéo cắt bỏ túi nilon quanh bao đất ỏ gốc cây. Lưu ý là giữ nguyên bầu đất.

- Bước 3: Đặt cây hoa hồng vào chính giữa chậu. Từ từ hạ giá thể và đất trồng đã được trộn sẵn các nguyên liệu cần thiết vào trong chậu (Cái này bạn có thể mua luôn ở cửa hàng bán hoa hồng cho tiện).

- Bước 4: Dùng tay ấn nhẹ đất xung quanh gốc. Tuy nhiên, không nên lấp giá thể đất trồng qua mắt ghép, giúp hoa hồng rễ trần cứng như hồng thường.

- Bước 5: Dùng thanh tre nhỏ hoặc bộ khung mua sẵn cắm vào chính giữa chậu, buộc dây quanh cây để giữ cho gốc không bị lòng khi mưa, gió. 

- Bước 6: Tưới đẫm nước cho cây sau khi trồng.

- Bước 7: Đem chậu hoa để ở nơi mát mẻ trong 3 – 5 ngày. Sau đó mới đưa ra ngoài để phơi nắng.

Tưởng như rất đơn giản nhưng chọn chậu trồng hoa hồng leo cũng thật kỹ công phải không nào? Hi vọng với chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ sớm có một chậu hoa đẹp,  như ý!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn