Khung giàn cho hoa hồng leo được ví như “bộ xương sống”. Chúng không chỉ giúp cho cây non đứng vững, không bị xiêu vẹo khi mưa to, gió lớn mà còn định hình phom dáng đẹp. Để chọn được bộ khung ưng ý, phù hợp giúp cây phát triển cứng cáp, bạn cần lưu ý những tiêu chuẩn sau đây. 

Khung giàn phải gọn gàng, bền vững

Bộ khung giúp cây phát triển theo ý muốn của người trồng
Bộ khung giúp cây phát triển theo ý muốn của người trồng

Hoa hồng leo thường được trồng ở cổng, ban công hay những nơi thoáng mát, nhiều gió. Lúc này chúng cần có bộ giá đỡ chắc chắn, vững vàng để tránh trình trạng lốc rễ hay xiêu vẹo. Chưa kể, do đặc tính thân nhỏ, mềm, dài nên cây cũng cần có giá đỡ để đủ sức leo cao. Giúp tạo được hình khối, vóc dáng như mong muốn của người trồng.

Xem thêm: Cách chọn chậu trồng hoa hồng leo, bạn đã biết chưa?

Khung giàn cho hoa hồng leo vừa với chậu

Giàn leo và chậu cây là “đôi bạn thân” luôn đi liền với nhau. Bởi vậy bạn cần lưu ý về kích thước của chúng. Nếu bộ giàn leo quả nhỏ trong khi chậu cây lại quá to sẽ không đủ sức để chống đỡ, làm cây dễ bị đỏ, xiêu vẹo mỗi khi có mưa gió lớn.

Tuy nhiên, khi cây hoa hồng lớn dần, bạn cũng chú ý điều chỉnh, “nắn nót” sao cho ngọn phát triển đúng với thiết kế của khung gian và chủ đích của bản thân. Tùy vào sở thích của mỗi người, bạn có thể tự làm những kiểu giàn leo khác nhau nhưng cần đảm bảo sự hài hòa với chậu và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thiết kế khung giàn phù hợp với dáng cây và chậu

Cổng nhà với giàn hoa hồng leo tuyệt đẹp
Cổng nhà với giàn hoa hồng leo tuyệt đẹp

Đúng như tên gọi của mình, hoa hồng leo có khả năng leo khá cao. Bởi vậy, hầu hết người trông đều chọn cỡ chậu và giàn leo cao để phù hợp với đặc tính của cây. Thông thường, chiều cao hợp lý của bộ khung gian là từ 1,5m đến 1,9m, tùy vào từng loại chậu.

MỘt bộ khung giàn cho hoa hồng leo phù hợp sẽ giúp cây leo xanh tươi, phủ mát cả một khoảng sân, hiên nhà hay ban công. Đây là thú chơi rất được các gia chủ yêu thích, mang lại “mặt tiền” nhà phố bình yên, dung dị, gần gũi với thiên nhiên. Để cây sở hữu vẻ đẹp “rung động lòng người” bạn đừng quên bón thêm Neem Cake hay phân bón dưỡng mầm lá vào những thời điểm thích hợp nhé! 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn