Sau khi chọn và mua được giống ưng ý, việc tiếp theo bạn làm là chọn vị trí trồng cây hoa hồng. Tưởng chừng như là công đoạn đơn giản, thích trồng ở đâu cũng được nhưng nếu chọn địa điểm không phù hợp có thể khiến cây còi cọc, ốm yếu, ra ít hoa và rụng lá dần. 

Vị trí trồng cây hoa hồng thế nào là thích hợp?

Hầu hết các nhà phố đều trồng hoa hồng ở ban công

Theo kinh nghiệm của những người chơi hoa hồng lâu năm, vị trí trồng hoa hồng lý tưởng là những nơi có nắng cả ngày, từ lúc sáng sớm cho đến chiều tà. Nhưng nếu không tìm được khu vực ưng ý, bạn có thể để chúng ở nơi có tối thiểu 4 - 5 giờ nắng. 

Tuy nhiên, không phải giống hoa hồng nào cũng ưa nắng. Một số loài cánh mềm như Jubilee Celebration, Blue Storm, Angel Face… lại chịu nắng rất kém. Bởi vậy, bạn cũng cần xem xét về cả giống cây trước khi chọn vị trí trồng phù hợp. 

Vị trí trồng ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của cây?

Vị trí trồng cây hoa hồng ảnh hưởng đến những vấn đề sau:

Quyết định lượng ánh nắng cho cây

Nếu để ý, bạn sẽ nhận thấy rằng những cây được trồng ở nơi đầy đủ nắng thường có thân phát triển cân đối, lá xanh sáng, bóng mượt, cho hoa nhiều hơn. Ngược lại, nếu chỉ hứng được nắng trong 3 - 4 giờ, cây sẽ chậm phát triển, còi cọc, ốm yếu và ít ra hoa.

Đối với những cây hoa hồng trồng ở bóng râm, tán cây gần như không thể hấp thụ đủ lượng nắng cần thiết. Chúng rất dễ bị vàng lá và rụng dần. Chưa kể, nhu cầu nước của cây cũng giảm xuống do tiết trời mát mẻ. Nếu sơ ý không kiểm tra đất trồng mà cứ tưới nước hàng ngày sẽ khiến giá thể bị ẩm ướt, nguy cơ phát sinh nấm, mầm bệnh là rất cao. Vừa làm giá thể bị mục, rễ không phát triển và thối rữa. 

Xem thêm: Khung giàn cho hoa hồng leo cần có những yếu tố nào?

Ảnh hưởng đến lượng nước 

Vị trí trồng ảnh hưởng đến lượng nước cần có cho cây mỗi ngày
Vị trí trồng ảnh hưởng đến lượng nước cần có cho cây mỗi ngày

Như phần trên đã nói qua, vị trí đặt chậu hay trồng hoa hồng cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng nước cần cung cấp trong ngày. Ví dụ, cùng 1 cây để ở vị trí nắng nhưng:

- Đặt trên nền xi măng: Khu vực này thường có nhiệt độ cao vào buổi trưa nên nhu cầu nước cũng sẽ nhiều hơn các cây cối khác trồng ở nền đất. 

- Đặt trên nền xi măng ở sân thượng trống: Không chỉ nhiều nắng mà còn hứng gió to. Do đó, cây nhanh chóng bị thoát hơi nước. Cần được bổ sung nước cao hơn so với trồng trên nền xi măng trước sân.

Giờ thì bạn đã nắm được tầm quan trọng của vị trí trồng cây hoa hồng rồi phải không? Do đó, hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc đảm bảo lượng ánh sáng cần thiết cũng như kết hợp bón Neem Cake, phun tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh định kỳ để cây phát triển khỏe mạnh nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn