Tùy vào sở thích mỗi người mà cách chọn giống hoa hồng cũng khác nhau. Có người lại ấn tượng với vẻ gai góc của hồng thân bụi, nhưng người khác lại yêu dáng vẻ mềm mại của hồng leo… Do đó, không ít người đứng giữa “ngã ba đường” khi lạc vào thế giới có hàng ngàn loài hoa khác nhau.

Các giống hoa hồng thường gặp

Trên thế giới có đến hàng nghìn giống hoa hồng với đủ màu sắc, kích thước, đặc tính
Trên thế giới có đến hàng nghìn giống hoa hồng với đủ màu sắc, kích thước, đặc tính

Dưới đây là những giống cây hoa hồng bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ vườn ươm nào:

- Hoa hồng thân bụi: Gồm nhiều loại khác nhau về hình dáng, kích thước. Điểm chung của chúng là sức sống tốt, phát triển gần mặt đất, không cần tốn nhiều thời gian và công sức chăm sóc. Đặc biệt cây còn còn cho hoa trong thời gian dài, thường xuyên. 

- Hoa hồng leo: Thân mềm, dẻo và dài. Thường được trồng ở hàng rào, lưới mắt cáo, ban công…

- Hoa hồng mini: Kích thước nhỏ và cho hoa liên tục. Thích hợp trồng ở các không gian hạn hẹp về diện tích hay trồng làm cảnh, trang trí trong nhà, văn phòng làm việc...

- Hoa hồng ghép: Dạng hoa hồng có 1 gốc ghép với cành của 1 hoặc nhiều giống hoa hồng phù hợp. Tạo nên cây có nhiều hoa, nhiều mùi hương. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi người chơi tốn nhiều công sức để chăm sóc hơn.

Xem thêm: Vị trí trồng cây hoa hồng ở đâu là thích hợp?

Nên chọn giống hoa hồng nào?

Mỗi người sẽ có sở thích và khiếu thẩm mỹ khác nhau
Mỗi người sẽ có sở thích và khiếu thẩm mỹ khác nhau

Bất kỳ một giống hoa hồng nào cũng sở hữu vẻ đẹp diễm lệ, rực rỡ làm rung động trái tim của những người yêu thiên nhiên, biết thưởng thức nghệ thuật. Thật khó để lựa chọn được đâu là giống hoa lý tưởng. Bởi chúng còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

- Sở thích, nhu cầu của người trồng: Thích loại hoa màu gì, kích thước ra sao… 

- Môi trường, điều kiện sinh trưởng: Vùng nhiệt đới, nắng nóng hay không khí lạnh, nhiệt độ, độ ẩm trong không khí cao.

- Không gian trồng cây hoa hồng: Ban công, sân vườn, cổng, hàng rào hay dùng để làm cảnh trong nhà… 

- Các yếu tố khác: Thời gian chăm sóc, chi phí…

Có đến hàng nghìn giống hoa hồng khác nhau. Mỗi loại lại sở hữu vẻ đẹp, đặc trưng riêng làm ngây ngất lòng người. Nếu là người hoa, dù chọn hồng leo hay hồng ghép, bạn cũng nên dành thời gian để chăm sóc, nâng niu, bổ sung dinh dưỡng định kỳ với phân bón Neem Cake, phân bón dưỡng mầm lá nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn