Bạn thường trồng cây ở đâu? Sân vườn, ban công hay cạnh các cây có bóng râm? Rất nhiều người phân vân không biết nên trồng hoa hồng ở đâu để cây phát triển tốt, ít sâu bệnh lại tiện chăm sóc. 

Nên trồng hoa hồng ở đâu?

Trồng hoa hồng ở nơi có đầy đủ ánh nắng
Trồng hoa hồng ở nơi có đầy đủ ánh nắng

Vị trí trồng hoa hồng không chỉ mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, không gian mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây. Nói cách khác, nó quyết định số phận của cây như khả năng quang hợp, ra chồi, nhiều lá và đơm hoa… 

Bạn nên đảm bảo tối thiểu 5 - 6 giờ/ ngày có ánh sáng sáng mặt trời chiếu trực tiếp, đặc biệt vào buổi sáng. Đồng thời tìm nơi có điểm tựa như bức tường, hoặc hàng rào để cây không bị đổ, xiêu vẹo khi trời nhiều gió, mưa bão.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nên chọn giống hoa hồng nào?

Lưu ý khi chọn vị trí trồng hoa hồng

Tùy từng đặc điểm, khí hậu để chọn vị trí phù hợp
Tùy từng đặc điểm, khí hậu để chọn vị trí phù hợp

Nên trồng hoa hồng ở đâu? Tóm lại vị trí chọn hoa hồng phải đảm bảo được các yếu tố về ánh sáng và chỗ dựa. Nhưng không phải địa điểm nào cũng lý tưởng, do đó bạn cần lưu ý:

- Khi thời tiết nắng nóng, nắng to, nên đưa cây vào những nơi có bóng mát để tránh ánh mặt trời gay gắt. 

- Khi thời tiết quá lạnh, chọn vị trí trồng ở cạnh các bức tường hoặc bố trí hàng rào bảo vệ.

- Đất trồng phải có độ tơi xốp, khả năng thoát nước tốt. Do đó, trước khi trồng cây, bạn nên đào một cái hố, thử đổ nước vào đó, nếu nước ngấm xuống dưới sau vài giờ thì đạt chuẩn. Bởi khi trồng cây ở nơi quá ẩm hay thoát nước kém sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ rễ cũng như dễ bị nấm bệnh, thối rữa.

- Đất trồng không quá chặt hoặc nhiều cát. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể trộn thêm các nguyên liệu hữu cơ như phân chuồng đã ủ hoai, xơ dừa, phân xanh, trấu cũng như bổ sung thêm bánh dầu Neem ... để cải tạo đất.

- Tránh trồng gần cây to, cây bụi. Chúng sẽ cạnh tranh và hút hết chất dinh dưỡng, nước và ánh sáng, từ đó làm cây hoa hồng kém phát triển.

- Độ pH lý tưởng của đất là từ 6,5 đến 7.

Nên trồng hoa hồng ở đâu? Với những chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng chọn được vị trí thích hợp để trồng cây hoa hồng. Nhưng dù trồng ở dưới bóng mát hay cạnh chân tường, thì đừng quên việc bón phân hữu cơ Neem Cake và phòng sâu bệnh với tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn