Bạn đang nghiên cứu cách trồng hoa hồng từ hạt như thế nào để bật mầm lên cây khỏe mạnh nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ nêu thông tin cụ thể cho bạn tham khảo, chắc chắn đều là những kiến thức mà bạn đang cần. Cách trồng không khó chỉ cần bạn làm đúng theo hướng dẫn thôi.

Chuẩn bị dụng cụ, giá thể, hạt giống

Dụng cụ trồng

Bạn chuẩn bị hạt giống hoa hồng mà mình yêu thích, nhớ mua ở địa chỉ uy tín để hạt có khả năng bật mầm được. Chuẩn bị chiếc chậu nhỏ hoặc chậu to nếu bạn ngại chuyển chậu. Bạn muốn sau này chuyển sang trồng vườn thì cũng nên trồng trong chậu trước vì dễ chăm sóc hơn. 

Trồng hoa hồng từ hạt
Trồng hoa hồng từ hạt

Giá thể

Bạn làm giá thể trồng hoa hồng gồm có các nguyên liệu như cát đen, bột xơ dừa, trấu hun. Cách trồng hoa hồng này thì bạn trộn giá thể lại làm cho đất tăng thêm dinh dưỡng nuôi cây khỏe mạnh.

Hạt giống

Hạt giống sau khi mua về thì bạn thực hiện kỹ thuật trồng hoa hồng là ngâm vào nước khoảng 2 tiếng rồi vớt ra, bạn để cho ráo nước. Sau đó thì mới đem hạt đi gieo trồng trong chậu hoặc khay.

Cách xử lý đất trồng hoa hồng

Đất trồng hoa hồng có sẵn trong nhà, bạn chỉ việc cấp thêm các nguyên liệu khác để tăng thêm dưỡng chất. Cách trồng hoa hồng từ hạt bạn cần lưu ý là trộn đất thịt tươi với phân vi sinh, xơ dừa, sau đó bạn sàng qua giá thể và làm tơi đất lên nhé. Đối với giá thể thì bạn sử dụng trấu trộn mùn dừa là hợp lý nhất, sợi dừa thì bạn có thể cắt nhỏ ra. 

Xem thêm: Tìm hiểu về kỹ thuật chăm sóc hoa hồng chi tiết

Hướng dẫn cách trồng hồng bằng hạt

Cụ thể hướng dẫn cách trồng hoa hồng từ hạt ở ngay bên dưới đây:

Gieo hạt giống

- Bước 1 - Bạn cho giá thể trồng vào trong chậu hoặc khay để trồng bị trồng cây hoa hồng

- Bước 2 - Bạn rắc hạt giống lên đều bề mặt chậu hoặc khay rồi phủ lên trên một lớp đất mỏng. Gieo hạt thì bạn phủ hạt với độ sâu vừa phải, không nén chặt đất để hạt còn nảy mầm.

- Bước 3 - Bạn phun nước lên hạt dưới dạng phun sương cho nhẹ nhàng lại không bị trôi. Đặt chậu cây vào nơi mát mẻ tránh ánh nắng mặt trời gắt.

Trồng cây

Sau khoảng 3-4 ngày hạt bắt đầu nảy mầm thì bạn chú ý đến sâu và sên vì chúng thường tấn công giai đoạn này. Lúc đó bạn nên tưới đủ nước cho đất ẩm nuôi dưỡng cây, lúc cây có khoảng 3-4 lá thì sang trồng chậu hoặc vườn tùy ý. 

Cây hoa hồng được trồng từ hạt
Cây hoa hồng được trồng từ hạt

Chuẩn bị đất trồng như đã nói phần trên cẩn thận, trồng cây nhẹ nhàng xuống đất. Hoa hồng cần cấp đủ ánh sáng tự nhiên khoảng 6-8 giờ một ngày thì mới nhanh lớn, lá xanh tốt và ra hoa đẹp. 

Đọc xong những kiến thức về cách trồng hoa hồng từ hạt này bạn đã có thể tự tin áp dụng trên thực tế được chứ. Nếu bạn cần tham khảo thêm phân bón dầu neem hữu cơ hoa hồng, sản phẩm hữu cơ diệt trừ sâu bệnh để bảo vệ cây thì liên hệ Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn