Kiến thức chăm sóc hoa hồng có vô vàn, học hỏi được thêm bạn sẽ có cách giúp cây hồng nhà mình khỏe, cành lá xum xuê, ra nụ hoa nhiều và bật nở bông khoe sắc rực rỡ. Cách cắt tỉa hoa hồng thế nào để ra nụ mới rất quan trọng, cắt đúng cách thì ra hoa sai và ngược lại. Vì thế, chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể giúp bạn thông tin sau đây.

Cắt tỉa hoa hồng thế nào để ra nụ mới?

Nên cắt tỉa hoa hồng thế nào để ra nụ mới? Hết lứa hoa cũ bạn chờ ra lứa hoa mới và muốn cho hoa ra nụ mới thì cần phải cắt tỉa đúng cách. Bạn muốn hoa nở tiếp theo sẽ luân phiên nhau thì bạn chỉ cần cắt tỉa cành nhánh của bông hoa tàn đó. Vào đợt sau thì chỗ bạn cắt tỉa ra sẽ đâm chồi non và hình thành nụ.

Cắt tỉa hoa hồng để ra nụ mới
Cắt tỉa hoa hồng để ra nụ mới

Với cách cách chăm sóc hoa hồng này thì cây sẽ thường xuyên có hoa và đảm bảo hoa rực rỡ, chủ nhà có thể được ngắm hoa thỏa thích. Nụ mới mọc, cây khỏe và cũng không tiêu hao nhiều dinh dưỡng.

Cách cắt hoa khác là bạn muốn hoa hồng cùng nở rộ cùng lúc chẳng hạn như dịp tết. Bạn cần cắt tỉa các cành nhánh đồng loạt cùng lúc trước khoảng 2-3 tháng. Từ vị trí cắt cành đó, cây sẽ ra chồi, nụ rồi trổ bông rực rỡ cùng một lúc, bạn có thể thu hoạch tha hồ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng hoa hồng từ hạt chi tiết

Việc bón phân cho hoa hồng để ra nụ mới

Lúc cây chờ ra nụ mới sau khi tàn thì bạn có thể bổ sung thêm phân bón để giúp cây hồi phục và tăng cường sức đề kháng hơn. Nếu phát hiện cây có sâu bệnh, côn trùng tấn công thì bạn phun dầu neem nguyên chất thương hiệu Docneem để diệt trừ tận gốc nhé.

Cây hoa hồng ra nhiều nụ mới
Cây hoa hồng ra nhiều nụ mới

Sau khi cắt tỉa cành lá thì bạn cần nâng niu cây, nếu có biểu hiện nhú mầm thì bạn bón phân như đỗ tương, bánh dầu neem, trứng tươi,... Bạn chú ý đúng kỹ thuật chăm sóc hoa hồng là bón vừa phải cho cây để không bị ngộ độc nhé. 

Nếu muốn bón thêm thì bạn bón loại cao kali hơn trước như dịch chuối humic,... Lúc này thời tiết đẹp thuận lợi thì nụ mới ra nhiều sẽ nở hoa đẹp hơn. 

Bạn đã nắm bắt được cách cắt tỉa hoa hồng thế nào để ra nụ mới qua thông tin ở phía trên rồi chứ. Chỉ cần đọc qua một vài thông tin và hiểu được cách thức chăm hoa hồng cơ bản là bạn làm tốt thôi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn