Cây hoa hồng sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, kiêu sa nhưng phải biết trồng đúng cách thì mới có sức sống tốt, ra sai hoa và bền màu để ngắm nhìn. Nhiều người đặt ra cây hỏi là thời điểm thích hợp để trồng hoa hồng là khi nào? Để cung cấp cho mọi người thông tin thì bài viết này sẽ tổng hợp đầy đủ nhé.

Thời điểm thích hợp để trồng hoa hồng

Hoa hồng chỉ cần nắm bắt được các kiến thức cơ bản là có thể trồng cây lớn nhanh và ra hoa đẹp. Một trong những kiến thức quan trọng phải kể tới đó là thời điểm thích hợp để trồng hoa hồng

Thực tế theo ý kiến và nhu cầu của mỗi người thì họ thích trồng cây vào các thời điểm khác nhau, nhất là lúc có thời gian. Thế nhưng không phải lúc nào trồng cây cũng lớn, ít sâu bệnh và ra hoa được.

Thời điểm thích hợp trồng hoa hồng?
Thời điểm thích hợp trồng hoa hồng?

Vì lẽ đó cho nên nắm bắt được thời điểm thuận lợi sẽ giúp bạn có được cây hồng khỏe mạnh và có hoa. Theo những người dân trồng hoa hồng có thâm niên về kỹ thuật trồng hoa hồng thì thời điểm thích hợp nhất là lúc đầu mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu. Lúc này thời tiết thuận lợi, có nắng và không bị quá lạnh, khô như mùa đông.

Điều kiện tự nhiên hài hòa dễ cho bộ rễ hoa hồng phát triển khỏe mạnh. Lúc này cây sẽ có sức đề kháng tốt để tránh lại sự tấn công của các loài côn trùng, sâu hại. Cây lớn nhanh, thân mập mạp, cành lá hoa hồng xanh tươi, mọc nhiều nụ và nở bông to rực rỡ, chuẩn form nếu được chăm sóc tốt.

Xem thêm: Bạn đã biết cụ thể cách cắt tỉa hoa hồng thế nào để ra nụ mới?

Lưu ý khi trồng cây hoa hồng

Đa phần các giống hoa hồng đều thích nơi có ánh nắng nên bạn nên chọn chỗ mà cây có thể đón nắng khoảng 6-8h/1 ngày. Như vậy cây quang hợp tốt, lá xanh tươi, mập mạp và sức kháng lại bệnh tật cũng tốt hơn. Chú ý cách trồng hoa hồng tránh nắng gắt quá để cây hồng không bị héo nhé.

Trồng hoa hồng nơi có ánh sáng
Trồng hoa hồng nơi có ánh sáng

Cây hồng đòi hỏi được tưới đủ nước, ngày tưới khoảng 2 lần vào sáng và tối. Như vậy cây đủ nước mới không cong queo, hoa cũng rực rỡ lâu tàn, lá không bị rủ xuống vì mất nước.

Cây hồng không thích mưa nhiều là có thật, vào mùa mưa bạn nên mang cây hồng hoặc có mái che. Nếu nước mưa xối xả liên tục làm cây bị úng và chết. Đồng thời mùa mưa cũng là mùa sâu bệnh tấn công liên tục lên tất cả bộ phận của cây nên bạn chú ý công tác phòng và trừ bệnh hại cây.

Hoa hồng sẽ thích nghi tốt hơn trong môi trường có gió nhẹ thổi thường xuyên, cây cao lớn và ra hoa nhiều. Nếu bạn trồng cây vào chỗ bí bách, không thông thoáng thì cây sẽ phát triển chậm.

Bạn đã nắm bắt được kiến thức lựa chọn thời điểm thích hợp để trồng hoa hồng rồi phải không. Nếu bạn cần cung cấp thêm sản phẩm bón đậu nành Humic thì ghé Docneem.com. Các sản phẩm hữu cơ từ thiên nhiên lành tính cực kỳ tốt.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn