Hoa hồng lớn, ra nụ, trổ bông một thời gian thì hoa sẽ tàn và người chủ vườn lại bắt đầu vào công cuộc chăm sóc mới để cây ra hoa mới. Nếu bạn bỏ bẵng đi không chăm sóc thì hoa lâu mọc hoặc cây cũng dễ bị sâu bệnh tấn công. Do đó cachtronghoahong.blogspot.com sẽ giới thiệu cách cắt tỉa và thay chậu khi hoa hồng tàn trong bài viết.

Khi nào thay chậu mới trồng hoa?

Khi mua cây hoa hồng về nhà bạn sẽ thấy mỗi cây sẽ có tình trạng khác nhau, cây trồng trong chậu sẵn, cây có bầu đất, cây rễ trần. Để ý bạn sẽ thấy có nhiều cây có phần giá thể bị khô, hoặc chai cứng hoặc chậu quá bé. Vì thế bạn tính sẽ thay chậu sang chậu lớn hơn để cây phát triển bộ rễ và tiện chăm sóc sinh trưởng mạnh hơn. 

Bạn có thể tiến hành thay chậu mới ngay để trồng hoa và áp dụng đúng kỹ thuật thay chậu, tránh đụng chạm tới hỏng bộ rễ. Nếu bạn thấy chậu cũ vẫn được thì tầm hơn 3 tháng sau thì giá thể cũ hết dinh dưỡng, lúc này thì thay chậu cũng được.

Cách cắt tỉa và thay chậu khi hoa hồng tàn

Thông tin cụ thể hướng dẫn bạn cách cắt tỉa và thay chậu khi hoa hồng tàn:

Cắt tỉa hoa hồng

Việc cắt tỉa cành hoa hồng sẽ cắt đi những bông hoa tàn, loại bỏ cành lá đã vàng, yếu để dinh dưỡng nuôi phần cây khỏe mạnh còn lại. Đồng thời cách cắt hoa đúng kỹ thuật thì chồi sẽ mọc từ đó, có nụ và ra hoa như mong muốn.

Cách cắt tỉa khi hoa hồng tàn
Cách cắt tỉa khi hoa hồng tàn

Bạn cắt tỉa càng nhiều thì cây càng nhanh phát triển ra những cành mới và ngọn của mầm là nụ hoa. Nếu bạn thích hoa ra liên tiếp thì cắt một vài cành mong muốn trước thì chỗ nào cắt trước sẽ mọc mầm nở trước. Nếu bạn thích hoa nở đồng thời vào dịp lễ tết thì cắt tỉa cành đồng thời 1 lúc thì từ vị trí cắt sẽ đồng loạt ra mầm nụ hoa.

Bạn cần thêm cách chăm sóc cây hoa hồng là bón phân lúc hoa sắp tàn thì phân bón neem cake thương hiệu Docneem là lựa chọn tuyệt vời. Tác dụng cung cấp dưỡng chất kích rễ khỏe, đâm sâu vào đất, lá mọc xanh tươi hơn, nụ hoa mới nhanh mọc và hoa nở đẹp bền màu. 

Xem thêm: Bạn có biết thời điểm thích hợp để trồng hoa hồng?

Cách thay chậu khi hoa hồng tàn

Chậu hoa hồng mới sẽ thường to hơn chậu cũ để đáp ứng đủ không gian cho bộ rễ phát triển. Khi thay chậu thì bạn nên để bầu đất khô lấy ra dễ hơn mà hạn chế tình trạng vỡ ảnh hưởng tới rễ.

Thay chậu khi hoa hồng tàn
Thay chậu khi hoa hồng tàn

Với cây trồng ngoài vườn thì bạn cắt tỉa xong thì bón thêm phân cho dưỡng chất đầy đủ. Còn hoa hồng trồng trong chậu thì một thời gian hết dưỡng chất nên cần thay chậu lớn. Bạn sẽ cho đất sạch vào chậu mới khoảng 1/3 chậu, thêm đá Perlite Trân Châu tạo độ thông thoáng cho đất.

Sau đó bạn đặt cây vào trong chậu, cho thêm đất bằng gốc hồng, tưới nước đẫm cho cây đủ nước. Bạn không nên đặt chậu hoa mới thay ngoài nắng gắt nhé, để nơi ánh sáng nhẹ khoảng 3 ngày sau đó. Tùy từng giống hoa, chăm sóc cẩn thận thì chu kỳ ra hoa tiếp theo khoảng 25-40 ngày.

Học hỏi thêm cách cắt tỉa và thay chậu khi hoa hồng tàn sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc hoa đúng kỹ thuật, đúng thời điểm cho ra lứa hoa mới đẹp hơn nhiều. Hoa hồng không hề khó chăm như bạn vẫn nghĩ đâu, nếu yêu thích thì bạn cứ mua về và học kỹ thuật ngay tại cachtronghoahong.blogspot.com ngay đây nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn