Việc trồng cây hoa hồng rễ trần không hề đơn giản bởi không cẩn thận là dễ bị thiếu chất, cây còi cọc, lâu trổ bông. Do đó mà với người mới bắt đầu học trồng hồng thì các kiến thức trồng hồng luôn có sức hút mãnh liệt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn cách trồng và chăm sóc hoa hồng rễ trần.

Hướng dẫn cách trồng hồng rễ trần

Hoa hồng rễ trần được bán khá nhiều ngoài các cửa hàng, thậm chí bán trên mạng online. Có lẽ vì thế mà khi mua về thì cây thường bị thiếu nước và khô rễ nên người mua cần bắt tay vào chăm sóc ngay.

Cách trồng hoa hồng rễ trần
Cách trồng hoa hồng rễ trần

Trước hết cách trồng hoa hồng khi mua cây về thì bạn cần ngâm nước cung cấp độ ẩm cho cây đã. Ví dụ bạn cho nước ngập khoảng 1/2 và 2/3 cây. Nếu cây khô quá thì bạn ngâm chừng 4 tiếng, nếu hơi khô thì ngâm khoảng 1-2 tiếng vừa đủ.

Nếu bạn chọn trồng cây trong chậu thì lựa chọn loại chậu phù hợp để không quá chật chội. Nếu trồng xuống dưới đất trực tiếp thì bạn đào hố khoảng 30-40cm độ sâu là phù hợp. Trộn giá thể với đất như trấu, xơ dừa hoặc các loại đất phù sa để tạo thêm dinh dưỡng nuôi cây.

Bón phân cho hoa hồng rễ trồng

Sau một thời gian trồng hoa hồng rễ trần thì cách chăm sóc hoa hồng là bạn bắt đầu vào công cuộc cung cấp thêm dưỡng chất nuôi cây khỏe mạnh và bật nụ, mầm tốt hơn. Một trong những loại phân bón được gợi ý tốt cho giai đoạn này là bánh dầu Neem thương hiệu Docneem.

Cách chăm sóc hoa hồng rễ trần
Cách chăm sóc hoa hồng rễ trần

Sản phẩm hữu cơ này có thành phần tự nhiên, lành tính, cung cấp các dưỡng chất cho cây nhanh phát triển, bộ rễ khỏe mạnh. Người dân có thể an tâm sử dụng cho trồng hoa hồng rễ trần, dùng thời gian sẽ cải thiện kết cấu đất, tăng ẩm, tăng cường lưu thông khí trong đất.

Bánh dầu Neem sẽ giúp lá xanh mượt, kích thích bật mầm, ra nụ, nở hoa sai và màu đẹp hơn. Bạn có thể trộn neem cake với các loại phân hữu cơ khác để giúp cây nhanh khỏe mạnh. Lượng bánh neem đi vào đất còn diệt các loại tuyến trùng hại rễ cây.

Xem thêm: Các giống hoa hồng dễ trồng nhất hiện nay

Một số lưu ý về trồng và chăm sóc hoa hồng rễ trần

Một số lưu ý cách trồng và chăm sóc hoa hồng rễ trần:

- Khi trồng cây hoa hồng rễ trần bạn chú ý trồng đúng cách, tưới nước đầy đủ vì cây rễ trần bị khô lâu ngày sẽ chết

- Khi trồng nhớ lấp đất cẩn thận, lúc mầm cây bật lên thì bón phân thêm để giúp mầm mọc ra nhiều

- Bón phân theo đúng hướng dẫn sử dụng và liều lượng nhé

- Nếu hoa hồng bị nấm tấn công xuất hiện các u cục thì cây sẽ chậm lớn nên bạn cần phải sử dụng dầu neem phun diệt nấm ngay.

Đọc xong thông tin về cách trồng và chăm sóc hoa hồng rễ trần sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về hoa hồng thực hiện trên thực tế đúng cách. Giờ đây bạn có thể tự tin trồng hồng rồi, muốn mua thêm sản phẩm chăm sóc thì ghé Docneem.com nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn