Trong các sản phẩm diệt trừ sâu bệnh hiện nay thì dầu neem nổi bật lên như một sản phẩm có công dụng tuyệt vời vừa hiệu quả vừa thân thiện với môi trường. Vậy cách dầu neem trị sâu bệnh như thế nào, có khác với thuốc bảo vật thực vật thông thường từ trước tới giờ? Cachtronghoahong.blogspot.com sẽ cho bạn câu trả lời.

Dấu hiệu cây hoa hồng phát bệnh

Cây hoa hồng trong quá trình sinh trưởng, phát triển dễ mắc nhiều căn bệnh khác nhau. Nếu không để ý thì mầm bệnh phát triển nhanh rồi lây lan rộng diễn biến phức tạp khiến cây khô yếu rồi chết. Do đó, bạn yêu hoa hồng thì nên chú ý các dấu hiệu cây bị nhiễm bệnh nhé.

Bệnh đốm lá

Dấu hiệu bệnh này đó là bạn thấy trên mặt lá hoa hồng có những đốm đen tròn xuất hiện, đó là nấm Diplocarpon rosae gây bệnh đốm lá. Bệnh này gây nguy hiểm cho hoa hồng nên bạn đừng xem nhẹ.

Bệnh vàng lá 

Bệnh vàng có dấu hiệu đó là tự dưng bạn thấy lá hoa hồng chuyển từ màu xanh sang màu vàng dần dần. Sau đó một thời gian ngắn lá héo rồi rụng đi. Nguyên nhân gây bệnh có thể do điều kiện thời tiết hoặc sâu bệnh, côn trùng tấn công làm dinh dưỡng bớt đi, lá yếu vàng.

Cây hoa hồng bị vàng lá
Cây hoa hồng bị vàng lá

Bệnh gỉ sắt

Trên lá hoa hồng xuất hiện các đốm vàng rồi từ từ lan rộng ra khắp cây và những cây khác. Sau màu vàng thì lá sẽ chuyển thành các bào tử có màu đỏ cam, đó là biểu hiện của cây bị gỉ sét nặng. 

Bệnh xoăn lá hoa hồng 

Căn bệnh xoăn lá hoa hồng do Cucumber Mosaic Virus (CMV) gây ra, trên cây sẽ có những vệt khó xác định màu sáng, nhìn gần bạn sẽ thấy gân lá. Khi các vệt trắng xuất hiện dày đặc thì lá sẽ bị nhăn và xoăn lại.

Rệp gây bệnh

Rệp xuất hiện gây bệnh trên hoa hồng bạn khó phát hiện bằng mắt thường vì chúng bé xíu, có màu vàng bò lúc nhúc ở phần thân cây. Loài rệp này thường đậu trên thân, lá, ngọn hoa hồng hút dinh dưỡng khiến cây suy yếu. 

Bọ trĩ gây bệnh 

Khi trên cây hoa hồng xuất hiện bọ trĩ thì bạn nhìn kỹ sẽ thấy chúng nhỏ mà vô cùng nhanh. Chúng tấn công khiến lá cây bị xoắn lại, mặt dưới lá có các quầng đen, các đọt non mọc ra nhăn nheo, nụ hoa sẽ bị thâm không nở chuẩn form, màu sắc không đẹp, hoa cũng nhỏ hơn. Nếu không can thiệp kịp thời bọ trĩ đông đúc sẽ hút hết dinh dưỡng khiến cây chết.

Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng úng nước phục hồi trở lại

Dùng dầu Neem trị sâu bệnh như thế nào?

Neem oil nguyên chất ép lạnh được biết đến như sản phẩm có công dụng diệt trừ sâu bệnh tuyệt vời. Bạn thắc mắc về cách dùng dầu Neem trị sâu bệnh thì sẽ có ngay hướng dẫn sử dụng cụ thể nhé

Phun trị

Đối với việc phun trị sâu bệnh thì bạn pha khoảng 5ml dầu neem nguyên chất với 5ml nước rửa bát, 1 lít nước tạo thành dung dịch. Sau đó bạn lắc đều dung dịch cho vào chai xịt lên cây hoa hồng chỗ bị côn trùng, sâu bệnh tấn công. 1 tuần phun khoảng 2-3 lần, thích hợp nhất là phun sáng sớm hoặc buổi tối lúc trời mát mẻ.

Dầu Neem nguyên chất trị bệnh hoa hồng
Dầu Neem nguyên chất trị bệnh hoa hồng

Phun phòng

Sau bước phun trị là phun phòng để hạn chế sâu bệnh quay trở lại tấn công cây hoa hồng vốn vừa phục hồi. Liều lượng pha sẽ thấp hơn, cụ thể 1-2ml dầu neem, 1-2 ml nước rửa chén, 1 lít nước rồi lắc đều cho vào bình xịt lên chỗ cây bị sâu bệnh. 1 tuần thực hiện 1-2 lần.

Bạn đã biết dầu neem trị sâu bệnh như thế nào rồi và địa chỉ mua sản phẩm chính hãng, uy tín là Docneem.com. Bạn hãy thử trải nghiệm sản phẩm để biết lợi ích thiết thực nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn